5/23/2013

Cách chọn giầy giúp bạn không đau chân

Cách chọn giầy giúp bạn không đau chân


Bạn có bị đau chân khi đi giày cao gót trong ngày làm việc không? Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn và đi giầy để không làm tổn thương đến đôi chân và đảm bảo sức khỏe của mình.


Một nghiên cứu gần đây của tờ " The New York Times " đưa tin: có hơn 3.000 đàn ông và phụ nữ cho biết rằng họ phải chịu những đau đớn và đe dọa sức khỏe của đôi chân do hệ lụy của việc đi giầy nhiều năm mang lại”. Đôi giầy cao gót có vai trò làm tôn vinh đôi chân của phải đẹp, tạo vóc dáng mềm mại sang trọng trong những bộ cánh nhưng tác hại của đôi giầy cao gót mang lại cho sức khỏe của con người là không nhỏ. Để hạn chế những tác hại đó, một vài gợi ý dưới đây sẽ phần nào giải quyết được những mối lo ngại về sức khỏe của phụ nữ.
Cách chọn giầy giúp bạn không đau chân
Dưới đây là một số lời khuyên cho việc lựa chọn giày sẽ bảo vệ đôi chân của bạn và mang đến cho bạn phong cách thời trang mềm mại gợi cảm hơn:
1. Gợi ý đầu tiên là bạn hãy nắm chắc số đo và đặc điểm đôi chân của mình trước khi bước vào shop giầy nào đó. Đặc điểm của đôi chân được nhìn một vài nét sau: Bàn chân mỏng (dầy) ngón chân dài (ngắn), gót chân nhỏ (to), mắt cá chân bé (to)... Từ những cách nhìn sơ qua về bàn chân có thể lựa chọn đôi giầy vừa với kích cỡ của mình.
Cách chọn giầy giúp bạn không đau chân
2. Với đặc điểm trên, đôi chân đã xác định được kích cỡ, khi mua và thử giầy bạn nên chú ý đến độ rộng của giày, bởi vì mỗi bàn chân có một đặc điểm và kích cỡ khác nhau. Ví dụ, nếu bạn có bàn chân ngoại cỡ, bạn nên đặt đôi giầy của mình tại xưởng đóng giầy. Chớ nên bỏ quả một vài điểm không thoải mái của đôi bạn chân mà gò ép vào đôi giầy chưa phù hợp. Những chi tiết dù nhỏ nó có thể làm bạn không thoải mái khi mang đôi giầy đó.
Cách chọn giầy giúp bạn không đau chân
3. Khi thử giầy, bạn nên đi tất (các loại tất khác nhau, từ tất dày đến tất mỏng) để giúp bạn chọn đôi giầy phù hợp. Tất bạn chọn để đi cùng đôi giầy cũng cần chọn đôi tất phù hợp. Ví dụ, nếu bạn mua giầy đi bộ đường dài thì nên chọn đôi tất giúp đôi chân của bạn luôn thoải mái, có khả năng chịu nhiệt hút ẩm và làm êm đôi chân.
Cách chọn giầy giúp bạn không đau chân
4. Xem xét kích thước của gót chân, bởi gót chân dễ bị trầy xước gây đau chân chính là cách lựa chọn giầy không thích hợp. Nếu bạn chọ đôi giầy có gót thấp thì việc trầy xước ít xảy ra. Khi đi đôi giầy, cần phải thừa một ít phần gót giúp khi nhiệt độ thay thôi dẫn đến sự giãn nở của đôi giầy.
Cách chọn giầy giúp bạn không đau chân
5. Chú ý phần mũi giầy, nếu bạn có đôi chân mỏng, phần mũi giầy nhọn bé là phù hợp, nếu đôi chân bạn to, dầy thì nên chọn mũi giầy tròn đủ để các ngón chân có thể thở và đi lại dễ dàng mà không bị đau.
Cách chọn giầy giúp bạn không đau chân
Cách chọn giầy giúp bạn không đau chân
6. Chọn giày phù hợp với công việc, nếu bạn làm việc trong văn phòng ít đi lại thì hãy chọn đôi giầy có gót cao, nếu bạn đi lại nhiều và đi đường dài hãy chọn đôi giầy bệt có độ vững chãi như: Giầy vải, giầy thể thao.
Cách chọn giầy giúp bạn không đau chân Cách chọn giầy giúp bạn không đau chân
7. Bạn không nên gò ép đôi chân của mình vào một đôi bạn thích nhưng không phù hợp với bạn. Các công ty giầy và các nhà thiết kế luôn luôn sáng tạo ra nhiều kiểu dáng giúp bạn thoải mái lựa chọn, làm sao để bạn đi trên đôi giầy có chất lượng và đảm bảo sức khỏe của mình.

Thêm: 

Có nên khoe thân nơi công sở

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét